Telangana News: ట్రిపుల్ ఆర్‌తోపాటే హ్యామ్ విధానంలో రాష్ట్ర రోడ్ల విస్తరణ! ఏంటీ విధానం?

11 months ago 8
ARTICLE AD
<p><strong>What Is Hybrid Annuity model :</strong> హైదరాబాద్&zwnj;తోపాటు తెలంగాణ అభివృద్ధిలో గేమ్&zwnj;ఛేంజర్&zwnj;గా భావించే హైదరాబాద్&zwnj; రీజినల్ రింగ్&zwnj;రోడ్డును ప్రతిష్టాత్మకంగా తీసుకున్న ప్రభుత్వాలు ప్రక్రియను వీలైనంత త్వరగా చేపట్టాలని చూస్తున్నాయి. ఇప్పటికే నార్త్&zwnj;కు సంబంధించిన టెండర్లకు సంబంధించిన నోటిఫికేషన్ కూడా రానే వచ్చింది. దీంతో ఈ ట్రిపుల్ ఆర్&zwnj;పై సమీక్ష నిర్వహించిన ముఖ్యమంత్రి <a title="రేవంత్ రెడ్డి" href="https://telugu.abplive.com/topic/Revanth-Reddy" data-type="interlinkingkeywords">రేవంత్ రెడ్డి</a> భూసేకరణ త్వర&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;గా పూర్తి చేయాల&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;ని ఆదేశించారు. రైతులకు ఇవ్వాల్సిన పరిహారం విషయంలో కూడా ఉదారంగా ఉంటాలంటూ అధికారులకు సూచించారు. జిల్లా కలెక్టర్లు, స్థానిక ప్రతినిధులు రైతులు, ప్రజలతో మాట్లాడి అవగాహన కల్పించాలని వారి సమస్యలు అడిగి తెలుసుకోవాలని హితవుపలికారు. &nbsp;</p> <p>ఓవైపు ట్రిపుల్ ఆర్&zwnj;కు సంబంధించిన ప్రక్రియ పూర్తి చేస్తూనే మరోవైపు దానికి అనుసంధానంగా ఉండే రోడ్ల నిర్మాణం, వాటికి అవసరమయ్యే భూసేకరణపై కూడా రేవంత్&zwnj;రెడ్డి ఫోకస్ పెట్టారు. హైద&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;రాబాద్&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;ను క&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;లిపే 11 రోడ్లకు ఆంటంకం లేకుండా రేడియ&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;ల్ రోడ్ల నిర్మాణం చేప&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;ట్టాల&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;ని సూచించారు. హ్యామ్ విధానంలో ఆర్ అండ్ బీ ప&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;రిధిలో 12 వేల కిలోమీట&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;ర్లు, పంచాయ&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;తీరాజ్ శాఖ ప&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;రిధిలో 17,700 కిలోమీట&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;ర్ల మేర ర&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;హ&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;దారులు నిర్మించాల&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;ని ఆదేశించారు. దీని కోసం పాత జిల్లాలను యూనిట్&zwnj;గా తీసుకోవాలన్నారు.&nbsp;</p> <p><strong>హ్యామ్&zwnj; విధానంఅంటే ఏంటీ...&nbsp;</strong><br />హ్యామ్ అంటే... హైబ్రీడ్&zwnj; యాన్యుటీ మోడల్&zwnj;ను హ్యామ్ అంటారు. ట్రిపుల్ విధానంలో ఇదో రకం అన్నమాట. అంటే పబ్లిక్ ప్రైవేట్ పార్టనర్&zwnj;షిప్&zwnj; ద్వారా నిర్మించే వాటిని హ్యామ్&zwnj; పద్దతిలో చేపడుతుంటారు. ముఖ్యంగా దేశంలోని జాతీయ రహదారులను ఈ హ్యామ్ విధానంలో నిర్మిస్తున్నారు. ఒక ప్రాజెక్టుకు సంబంధించిన మొత్తం ఖర్చులో 40 శాతం పనులు చేపట్టిన కాంట్రాక్టర్&zwnj;కు ముందుగానే చెల్లిస్తారు. ఇవ్వాల్సిన మిగతా డబ్బులను విడతల వారీగా పనులు చేసిన తర్వాత ఇస్తారు. ఇలా హైబ్రీడ్&zwnj; విధానంలో చెల్లింపులనే హ్యామ్ విధానం అంటారు.&nbsp;<br />ఇప్పటి వరకు భారత్&zwnj;లో అమలులో ఉన్న BOT యాన్యుటీ, EPC మోడల్&zwnj;ల మిశ్రమం. BOT యాన్యుటీ విధానంలో ఓ ప్రాజెక్టును కాంట్రాక్టర్&zwnj; పూర్తి చేసి ప్రభుత్వానికి అప్పగించిన తర్వాత డబ్బులను విడతల వారీగా ఆరు నెలల్లో చెల్లిస్తారు. &nbsp;EPC మోడల్&zwnj;లో ప్రభుత్వం నిర్మాణ ఖర్చు మాత్రమే భరిస్తుంది. టెక్నికల, సాంకేతిక సేవల ఖర్చు, యంత్రాల ఖర్చు మొత్తం కాంట్రాక్టర్ భరిస్తాడు. ప్రజాక్టు పూర్తి అయిన తర్వాత ప్రభుత్వం చెల్లింపులు చేస్తుంది. &nbsp;ఇందులో ప్రైవేటు వ్యక్తుల పాత్ర చాలా తక్కువగా ఉంటుంది.&nbsp;</p> <p>ఈ రెండింటిని మేళవించే హ్యామ్ విధానం తీసుకొచ్చారు. దీని ప్రకారం మొదటి ఐదేళ్లలో వార్షిక చెల్లింపులు ద్వారా ప్రభుత్వం ప్రాజెక్ట్ వ్యయంలో 40% వాటా చెల్లించేస్తుంది. డెవలపర్ పనితీరు ఆధారంగా మిగిలిన చెల్లింపు ప్రాజెక్టు తర్వాత చెల్లిస్తారు. మొదటి 40% చెల్లింపు ఐదు వాయిదాల్లో క్లియర్ చేస్తారు. మిగిలిన 60% ప్రాజెక్ట్ పూర్తైన తర్వాత మొత్తంగా ఇచ్చేస్తారు.&nbsp;<br />ఈ విధానంలో ప్రభుత్వం 40% మాత్రమే చెల్లిస్తుంది కాబట్టి నిర్మాణ దశలో డెవలపర్ మిగిలిన మొత్తానికి సర్దుకోవాల్సి ఉంటుంది. డెవలపర్&zwnj;కు తర్వతా ఎలాంటి రైట్ ఉండవు. ఇక్కడ ప్రయోజనం ఏంటంటే డెవలపర్&zwnj;కు తగినంత నగదును ముందుగా ఇస్తుంది. ఎక్కువ ఆర్థిక నష్టాన్ని ప్రభుత్వం భరిస్తుంది. ఇప్పుడు తెలంగాణ ప్రభుత్వం లోకల్ రోడ్ల నిర్మాణానికి ఈ విధానాన్ని అనుసరించబోతున్నారు.&nbsp;</p> <p>మూడే&zwnj;ళ్లలో ఆర్&zwnj; అండ్&zwnj; బీ, పంచాయతీ రోడ్ల నిర్మాణం పూర్తి కావాలని చెబుతున్న ప్రభుత్వం అందుకే సరైన విధానం హ్యామ్&zwnj; పద్దతి అని భావిస్తోంది. ఈ విధానంలో అమరావతిలో కొన్ని ప్రాజెక్టులు చేపట్టారు. తర్వాత <a title="జగన్" href="https://telugu.abplive.com/topic/cm-jagan" data-type="interlinkingkeywords">జగన్</a> సర్కారు కూడా తాగునీటి సరఫరా ప్రాజెక్టును కూడా ఈ విధానంలో చేపట్టింది. అయితే కేంద్ర ప్రభుత్వం చేపట్టే జాతీయ రహదారులు తప్ప వేరే ఏ పెద్ద ప్రాజెక్టులు కూడా ఈ విధానంలో త్వరితగతిన పూర్తి కాలేదు.&nbsp;</p> <p>జాతీయ రహదారుల నిర్మాణానికి అనురిస్తున్న హ్యామ్&zwnj; విధానాన్నే &nbsp;రాష్ట్ర రహదారులకు వర్తింపజేయాలని రేవంత్ సర్కారు భావిస్తోంది. వ&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;ర&zwnj;&zwnj;&zwnj;&zwnj;దలకు పాడైన రోడ్లు, శిథిలావస్థకు చేరిన వంతెనలు, రిపేర్లకు అవసరమైన నగదు విడుదల చేసి కేంద్రం రావాల్సిన నిధులను కూడా సాధించుకోవాలని సూచించారు.&nbsp;</p> <p><strong>Also Read: <a title="కేంద్రం నుంచి ఉచిత విద్యుత్ పొందే పథకం గురించి తెలుసా? నెలకు వెయ్యి రూపాయల ఆదాయం కూడా వస్తుంది!" href="https://telugu.abplive.com/news/india/how-can-apply-for-pm-surya-ghar-muft-bijli-yojana-subsidy-official-website-details-192966" target="_blank" rel="noopener">కేంద్రం నుంచి ఉచిత విద్యుత్ పొందే పథకం గురించి తెలుసా? నెలకు వెయ్యి రూపాయల ఆదాయం కూడా వస్తుంది!</a></strong></p>
Read Entire Article